Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Cách Khắc Phục Tay Hàn 907 Zin Bị Hỏng

Cách Khắc Phục Tay Hàn 907 Zin Bị Hỏng

Tay Hàn 907 Zin là mẫu tay hàn nổi bật với nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, độ bền cao, ... Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ta không thể tránh được những hỏng hóc của máy. Trong bài viết ngày hôm nay Linh Kiện Điện Tử 3M sẽ cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và có những cách khắc phục chiếc máy.

Tay Hàn 907 Zin



Tay Hàn 907 Zin Không Lên Nhiệt

-Tình trạng: Khi sử dụng máy, mặc dù thấy máy hàn báo đèn sáng nhưng mãi mà mũi hàn không nóng

-Xử lí: 
+ Hỏng Sensor Nhiệt: Có lẽ đây là lỗi hỏng phổ biến nhất của những chiếc mỏ hàn nhiệt. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc bạn sử dụng máy ở nhiệt độ quá cao trong thơi gian dài dẫn đến máy bị quá tải và cháy. Nhiệt độ sử dụng phù hợp nhất của Tay Hàn 907 Zin là khoảng 350 độ C( có một số bạn sau khi thay Sensor dùng được vài ngày xong lại hỏng thì rất có thể các chi tiết bên trong bị lỗi, tuy nhiên trường hợp này rất ít khi gặp)

+ Hỏng Triac: trong quá trình sử dụng lâu có thể khiến Triac bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra điện để tìm nguyên nhân. Nếu hỏng bạn có thể tìm các linh kiện cũ và thay thế.

+ Hỏng IC: Tương tự như Triac, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và thay thế

TRIAC

Máy Không Điều Chỉnh Được Nhiệt Độ

- Tình trạng: Khi cắm điện máy vẫn lên nhiệt nhưng không thể thay đổi được nhiệt độ của máy hàn
- Xử lí: Hỏng cảm biến nhiệt của tay hàn. Để khắc phục được tình trạng này bạn có thể tìm các cảm biến nhiệt cũ và thay thế ở đuôi Sensor. Nếu có thể, mình khuyên bạn nên thay cả bộ sứ Sensor nhiệt thì sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Tay Hàn 907 Zin Không Có Điện

- Tình trạng: bạn đã cắm điện, đèn không sáng và cũng không có lên nhiệt
- Xử lí: Rất có thể chiếc Tay Hàn của bạn đã bị hở điện, bạn có thể kiểm tra kĩ lại dây dẫn. Kiểm tra lại các chi tiết Triac, IC mà vẫn không tìm được nguyên nhân. Khi đó lời khuyên của mình là bạn nên mua một chiếc tay hàn khác.

tay han 907 zin

Máy Bị Cong Mũi Hàn

- Tình trạng: trong quá trình sử dụng đôi lúc khi bất cẩn dẫn đến mỏ hàn bị cong
- Xử lí: bạn dễ dàng có thể thay thế các mũi hàn này. Trên các trang thương mại điện tử hiện có bán rất nhiều mẫu mũi hàn khác nhau để bạn lựa chọn.

Kết
Trên đây là một vài lỗi hỏng thường gặp của Tay Hàn 907 và cách khắc phục. Bài viết được tổng hợp theo kinh nghiệm các nhân nên không thể tránh khỏi những sai xót, rất mong nhận được mọi người góp ý. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và tìm đọc các bài viết của Linh Kiện Điện Tử 3M.

Previous Post
Next Post

0 Comments: