Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Tin Vui Cho In 3D Tại Việt Nam


In 3D là một công nghệ với vô vàn những ứng dụng trong tất cả các ngành từ y tế, xây dựng, điện tử, …Nhưng tại Việt Nam thì công nghệ này vẫn chưa thực sự phổ biến. Mới đây hãng sản xuất máy in 3D hàng đầu thế giới Ultimaker đã cho trình làng sản phẩm Ultimaker S3 có những cải tiến về hiệu suất và đặc biệt tối ưu giảm về giá thành.

Khác Biệt Từ Ultimaker S3

So với phiên bản Ultimaker 3, S3 đã có những cải thiện và tăng cường về hiệu suất, phù hợp với hầu hết các loại máy tính để bàn. Phiên bản S3 được cải thiện về Linh Kiện Điện Tử như các bánh xe của máy in được làm bằng thép cứng và tích hợp lõi in CC. Người sử dụng có thể sử dụng các sợi in với hầu hết các loại sợi 2,85 mm như ABS, PLA, Nylon hay vật liệu mài mòn. Với loại sợi đa dạng giúp cho kỹ sư có nhiều lựa chọn đáp ứng nhu cầu sử dụng. Máy in được trang bị vòi phun với phạm vi rộng giúp tiết kiệm không gian trong máy.
Ultimaker S3 được trang bị giao diện là màn hình cảm ứng với chế độ in có thể cài đặt trước giúp công việc in 3D được dễ dàng và đơn giản. Trình điều khiển của máy được cải thiện giúp chất lượng của sản phẩm in ở mức cao hơn. Cảm biến lưu lượng tự động ngắt máy khi hết vật liệu in giúp máy hoạt động an toàn.

Ultimaker S3 Hướng Tới Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Phiên bản S3 mới có khả năng tạo ra các mô hình và bộ phận có kích thước nhỏ hơn và giá thành thấp hơn trước. Theo lời chia sẻ của phó chủ tịch quản lý mảng sản phẩm cao cấp, ông Paul Heiden đã khẳng định S3 đã được tích hợp tất cả các công nghệ đột phá mới nhất. Những khách hang còn đang do dự chi phí ở phiên bản trước có thể cân nhắc bởi Ultimaker S3 là sản phẩm định hướng phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho nên giá thành của chúng đã được tối ưu hơn trước. 
Có thể nói, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thể tiếp cận với hệ thống các tài liệu in các sản phẩm đang có mặt trên thị trường của Ultimaker Cura. Bất kì khách hàng nào đang muốn trải nhiệm sử dụng in 3D chính xác linh hoạt của Ultimaker thì đây là một cơ hội tuyệt vời.

Cơ Hội Cho In 3D Việt Nam

Các doanh nghiệp ở Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí vốn đầu tư không có nhiều. Trong khi nhu cầu về in 3D ở Việt Nam là rất nhiều thì đây là một tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt tại các trường đại học về kỹ thuật, nhu cầu tìm hiểu nghiên cứu là rất lớn, đây là cơ hội để các trường thúc đẩy sinh viên nghiên cứu. Mặc dù vẫn còn những rào cản về con người, kỹ thuật và cả vốn, tuy nhiên chắc chắn với sự phát triển hiện tại thì hoàn toàn có thể cải thiện trong thời gian tới.
Với mức giá thấp hơn và các tính năng cải tiến, chúng ta mong chờ rằng một ngày các sản phẩm như Ultimaker S3 sẽ giúp in 3D phổ biến tại Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và tìm đọc các bài viết của Linh Kiện Điện Tử 3M.

Previous Post
Next Post

0 Comments: