Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Doanh Thu Quý 3 Của Intel Đạt Kỷ Lục

Ngày hôm qua 24/10/2019, tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel công bố doanh thu quý ba của mình với những con số ấn tượng. Intel đã có một quý thứ ba thành công với doanh thu kỷ lục là 19,2 tỷ đô la, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.


Doanh Nghiệp Dữ Liệu Hoạt Động Tốt

Cổ phiếu của nhà sản xuất linh kiện chip khổng lồ đã tăng 3% trong giao dịch sau giờ làm việc sau tin tức Intel có doanh thu 19,2 tỷ đô la trong quý III, tính đến ngày ngày 28 tháng 9. Bên cạnh tổng doanh thu tăng nhẹ so với năm ngoái, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm 6% xuống còn 6 tỷ đô la.

Theo giám đốc điều hành Bob Swan cho biết:" Thành tích trong quý thứ ba nhấn mạnh sự tiến bộ của chúng tôi khi các doanh nghiệp tập trung vào dữ liệu đạt hiệu suất tốt nhất từ ​​trước đến nay. Chỉ riêng các doanh nghiệp dữ liệu này đã chiếm gần một nửa tổng doanh thu của chúng tôi trong một quý ba kỷ lục này. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra được một năm kỷ lục thứ tư liên tiếp."

doanh thu quý 3 kỷ lục Intel

Vẫn Chưa Đủ Với Ông Lớn Linh Kiện Điện Tử

 Mặc dù bị các nhà phân tích và các nhà đầu tư chỉ trích vì những rắc rối trong việc vận chuyển chip 14nm của mình, báo cáo tài chính quý ba của Intel đã phần nào làm xoa dịu tâm lý của các nhà đầu tư. Đối với các khách hàng về máy chủ trung tâm dữ liệu, Intel vẫn là người khổng lồ trong lĩnh vực linh kiện điện tử.
Mặc dù đạt doanh thu kỷ lục, Swan đã nhận thấy những vấn đề với sự thiếu hụt trong lô hàng chip PC. Trong khi các lô hàng tăng hơn 10% trong nửa cuối năm : " Sự tăng trưởng đó vẫn chưa đủ đối với Intel, chúng tôi đang làm cho khách hàng thất vọng". Swan giải thích rằng thị trường chip PC mạnh hơn dự báo, và trong khi Intel đang xây dựng hàng tồn kho, công ty vẫn còn vấp phải những thách thức lớn trong quý IV sắp tới. Intel còn rất nhiều kế hoạch phải thực hiện trong năm nay.

Doanh thu cua hang linh kien dien tu Intel

Chi Tiết Doanh Thu Của Intel

- Chip được sử dụng trong các thiết bị như máy tính xách tay và máy tính để bàn đã tạo nên phân khúc doanh thu hàng đầu của Intel ở mức 9,71 tỷ USD, giảm 5% so với một năm trước. 
- Doanh nghiệp trung tâm dữ liệu đã tăng 4% với 6,4 tỷ đô la
- Doanh nghiệp IoT đã tăng 9% khi đạt 1 tỷ đô la
- Doanh nghiệp ADAS (Mobileye) đã tăng 20% ​​với 229 triệu đô la
- Doanh nghiệp bộ nhớ đã tăng 19%   với 1,3 tỷ đô la
- Các doanh nghiệp lập trình đã tăng 2% ở mức 507 triệu đô la.


Previous Post
Next Post

0 Comments: