Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Cách Lựa Chọn Tay Hàn Phù Hợp

Cách Lựa Chọn Tay Hàn Phù Hợp

Đối với những người yêu thích điện tử kỹ thuật thì có lẽ công việc cần sử dụng đến tay hàn là rất nhiều. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện của mỗi người mà ta có những lựa chọn khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, Linh Kiện Điện Tử 3M sẽ cùng các bạn đi phân tích những tiêu chí, những yếu tố để lựu chọn được một chiếc tay hàn phù hợp với bạn nhé.


Tay hàn

Lựa Chọn Theo Nhu Cầu Sử Dụng

- Công Suất Điện Phù Hợp : Yếu tố đầu tiên ta phải lưu ý đến là công suất của tay hàn. Các mẫu tay hàn có công suất trong khoảng từ 20W đến 60W, loại 50W là loại thông dụng nhất. Các tay hàn có công suất cao 50W, 60W có khả năng làm nóng nhiều chì hàn cùng lúc, thời gian khởi động lâu. Ngược lại máy có công suất nhỏ chỉ có thể làm chảy ít chì hàn, dây chì hàn loại nhỏ tuy nhiên máy khởi động nhanh.



Mỏ hàn 907 Zin

- Nhu Cầu Sử Dụng: Nếu bạn chỉ có nhu cầu hàn các chi tiết đơn giản thì các loại mỏ hàn xung sẽ rất phù hợp. Mỏ hàn xung có ưu điểm là làm nóng nhanh và dễ sử dụng, tiết kiệm điện, tiết kiệm thời gian chờ đợi khởi động. Nếu bạn là một thợ sửa chữa điện tử lành nghề, bạn thường xuyên phải làm việc với các mối hàn của IC, vi mạch điện tử, ... thì lựa chọn loại mỏ hàn nhiệt sẽ là tối ưu cho bạn. Mỏ hàn nhiệt tuy có thời gian khởi động lâu nhưng máy thường được thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt nên dễ dàng có thể thực hiện các mối hàn với độ chính xác cao.


Mỏ hàn xung

- Nhựa Thông Và Chì Hàn: Lựa chọn đến nhựa thông và chì hàn cũng là một yếu tố để lựa chọn tay hàn phù hợp. Mỗi chì hàn lại có những đặc tính riêng từ hàm lượng chì, kích cỡ to nhỏ để phù hợp với từng mối hàn. Nếu bạn cần dùng chì hàn với kích thước lớn mà tay hàn của bạn có công suất nhỏ thì chắc chắn bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tiến hành hàn mà chưa chắc mối hàn đã đẹp.

Lựa Chọn Theo Giá Thành Máy

- Tay Hàn Ở Phân Khúc Giá Rẻ: Có lẽ đối với những bạn sinh viên là đối tượng sử dụng dòng máy này nhiều nhất. Những tay hàn này có đặc điểm là giá rất rẻ, thiết kế đơn giản, các linh kiện được tối ưu hóa để giảm chi phí. Những máy này thường được gắn với cái tên" Dùng tạm", máy rất dễ hỏng nếu bị va đập. Nếu nhu cầu cũng như tài chính của bạn không nhiều thì có thể tham khảo, trên các group kĩ thuật cũng như các blog kĩ thuật có rất nhiều lựa chọn cho bạn.


tay han


- Tay Hàn Ở Phân Khúc Giá Cao: Đây có lẽ là phân khúc dành cho các thợ sửa chữa chuyên nghiệp cũng như các bạn có dư về tài chính. Vì là máy chính hãng, các linh kiện chuẩn, chất lượng tốt và bền bỉ nên tay hàn này có giá cao, có thể gấp nhiều lần so với máy cùng phân khúc. Theo ý kiến riêng của Linh Kiện Điện Tử 3M, lựa chọn một chiếc máy có giá thành cao và sử dụng lâu dài sẽ tiết kiệm hơn là mua một máy rẻ nhưng nhanh hỏng, tốn thời gian sửa chữa và ảnh hưởng đến công việc.

Kết
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Linh Kiện Điện Tử 3M về Cách Lựa Chọn Tay Hàn Phù Hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Mỗi người sẽ có một tiêu chí lựa chọn riêng, tuy nhiên mình tin các bạn sẽ có những gợi ý bổ ích từ bài viết này. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và tìm đọc các bài viết của Linh Kiện Điện Tử 3M.
Previous Post
Next Post

0 Comments: