Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Bỏ Hơn 1Tỷ USD Dàn Xếp Hối Lộ

Bỏ Hơn 1Tỷ USD Dàn Xếp Hối Lộ

Mới đây, hãng viễn thông di động của Thụy Điện Ericsson đã phải bỏ ra hơn 1 tỷ USD để dàn xếp các vụ kiện liên quan đến hối lộ các quan chức của 5 nước trong đó có Việt Nam. 

linh kiện điện tử 3M


Theo hãng tin Reuters, nguồn tin chính thức từ Bộ Tư pháp của Mỹ cho biết hãng viễn thông của Thụy Điển là Ericsson đã hối lộ các quan chức của 5 nước bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Djibouti, Indonesia và Kuwait. Tổng các khoản phí mà hãng này phải chịu bao gồm một hình phạt hình sự với hơn 520 triệu USD. Ngoài ra, họ cũng phải trả khoản tiền 540 triệu USD cho Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) trong một vấn đề liên quan.

Chính cũng đã Ericsson thừa nhận đã vi phạm Đạo luật chống tham nhũng (FCPA) từ 2000 đến 2016 bằng cách trả các khoản tiền để làm sai lệch các sổ sách, hồ sơ cũng như không thực hiện các hoạt động kiểm toán theo đúng quy định.

Giám đốc điều hành của Ericsson, ông Borje Ekholm cho biết “Nhân viên tại một số thị trường, một số người trong đó chính là giám đốc điều hành tại các thị trường này đã thực hiện các hành vi sai trái và cố tình không thực hiện đủ các biện pháp kiểm soát”.

Theo các nhà chức trách cho biết Ericsson đã sử dụng bên thứ ba để hối lộ cho các quan chức chính phủ nhằm bảo đảm uy tín cho công ty này.

Một trong những công ty con là Ericsson Ai Cập đã nhận tội tại tòa án liên bang ở New York với tội danh vi phạm các điều khoản chống hối lộ của FCPA. Trong quá trình nhận tội có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc bổ sung như thu hồi giấy phép, tuy nhiên công ty có thể thương lượng để họ có thể tiếp tục hoạt động.

Ericsson cho biết họ đã xem xét lại chương trình chống tham nhũng của mình và thực hiện các biện pháp để cải thiện tình. Được biết hãng này cũng hợp tác với chính quyền Mỹ và đã thực hiện một khoản dự phòng trị giá 1,2 tỉ USD liên quan đến các cuộc điều tra liên quan.

Giám đốc tài chính Carl Mellander cho biết số tiền này được chi trả hoàn toàn bởi một điều khoản mà công ty đã thực hiện trong quý ba và nói thêm rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ mục tiêu tài chính nào. Ông cho biết “Những khoản tiền mà chúng tôi phải bỏ ra ngày hôm nay là đáng kể, mặc dù vậy tôi có thể xác nhận rằng chúng quản lý tôi sẽ có thể dòng tiền liên quan với các ngân quỹ có sẵn”.

Tìm hiểu các tin tức khác tại Blog linh kiện điện tử 3M.



Previous Post
Next Post

0 Comments: