Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019


Arduino là một loại linh kiện đã và đang rất phổ biến trong cộng đồng chế tạo DIY. Tuy nhiên để có thê sử dụng được loại linh kiện này, chúng ta sẽ cần sử dụng một loại phần mềm nạp code có tên arduino ide. Trong bài viết này mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về phần mềmarduino ide.

arduino ide la gi

Arduino Ide Là Gì?

Linh kiện arduino là một nền tảng mã nguồn mở bao gồm 2 phần chính là phần cứng và phần mềm. Phần cứng arduino bao gồm các board mạch được thiết kế với các cảm biến, các máy nhất định (trên thế giới hiện có tới 300000 mẫu arduino thương mại khác nhau). Phần mềm của arduino là một môi trường có thể nạp code vào để thiết lập và sử dụng các cảm biến, các máy của arduino tùy chỉnh để phù hợp với từng nhu cầu mục đích sử dụng.

Arduino ide chính là ứng dụng giúp hỗ trợ phần mềm của arduino bằng việc nạp code vào trong linh kiện này. Hiểu đơn giản thì đây là môi trường giúp đưa các hướng dẫn hoạt động bằng các lệnh code để chỉ đạo hoạt động arduino.

>> Tham khảo bài viết về arduino

Tìm Hiểu Arduino Ide

Từ phần trước chúng ta có thể thấy được arduino ide có một vai trò vô cùng quan trọng để nạp các chương trình code từ bên ngoài vào bên trong linh kiện arduino. Arduino ide như một người thầy hướng dẫn dẫn arduino có thể hoạt động theo một khuôn khổ nhất định.

ardruino ide


Bản thân Arduino ide được tạo ra bởi ngôn ngữ lập trình là Java, một ứng dụng đa nền tảng (cross-platform). Code sử dụng cho các chương trình arduino là C hoặc C++. Arduino ide được trang bị sẵn một thư viện bao gồm các phần mềm được gọi là "wiring". Từ các “wiring” gốc cơ bản sẽ giúp người lập trình thực hiện các thao tác code dễ dàng nhanh gọn hơn. Một chương trình chạy trong arduino được gọi là một sketch, chương trình được định dạng dưới dạng .ino .

Hướng dẫn để có thể soạn và nhập code vào trong arduino thì đây là một nội dung khá dài, chúng sẽ được đề cập ở một vài bài viết sắp tới.

Trên đây là một vài hiểu biết cơ bản về arduino ide, mong rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Tìm hiểu các bài viết hữu ích khác tại Blog linh kiện điện tử 3M.



Previous Post
Next Post

0 Comments: