Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Chọn Mua Linh Kiện Điện Tử Cũ

Linh kiện điện tử cũ là một nguồn linh kiện được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ của chúng. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của loại linh kiện điện tử này.

linh kiện điện tử cũ

Linh Kiện Điện Tử Cũ Là Gì?

Linh kiện điện tử cũ hay còn gọi là linh kiện điện tử tháo máy, rã máy là loại linh kiện được tháo từ các thiết bị dụng cụ cũ hoặc từ máy bị hỏng một vài bộ phận không chạy được. Loại linh kiện này có điểm nổi bật là giá thành tương đối rẻ, tùy thuộc vào nguồn cung cấp cũng như loại linh kiện mà giá của chúng rất đa dạng.
Chúng ta vẫn thấy các cửa hàng vẫn có thu mua các loại máy cũ, từ đó tháo rời các bộ phận còn chạy, sử dụng. Ngoài ra còn một nguồn nữa là nhập các nguồn linh kiện từ nước ngoài. Ví dụ như cửa hàng linh kiện điện tử 3m có bán các sản phẩm cũ từ Nhật Bản như động cơ, quạt tản nhiệt, ...

linh kiện điện tử cũ

Ưu Điểm Của Linh Kiện Cũ

Ưu điểm nổi bật của chúng đó chính là giá thành rẻ của chúng. Tùy thuộc vào loại chi tiết, bộ phận mà giá của chúng có thể chỉ bằng 40 đến 50% giá so với giá mới. Thậm chí những linh kiện điện tử nhỏ, giá của chúng còn có thể thấp hơn nhiều. Chính vì giá thành rẻ mà đối tượng mua thường là sinh viên hoặc là các tiệm sửa chữa linh kiện nhỏ.
Đặc biệt một số nguồn linh kiện cũ uy tín từ nước ngoài thì chất lượng của chúng rất tốt mà giá lại hợp lý. Lý do là chúng được rã từ các máy chính hãng, chất lượng bị hỏng 1 phần nhưng linh kiện vẫn dùng rất tốt.
Đặc biệt tại Việt Nam vẫn còn sử dụng nhiều các loại máy móc cũ nhập từ nước ngoài. Nhiều khi máy hỏng tìm đến đồ mới cũng không có mà chủ yếu phải tìm và rã từ linh kiện cũ. Ở các chợ linh kiện cũ, bạn có thể tìm được các loại linh kiện rất hiếm mà khó có thể tìm được ở nơi khác.

Nhược Điểm Của Linh Kiện Điện Tử Cũ

Bản thân là các linh kiện cũ nên chúng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với người mua. Độ bền của chúng sau thời gian sử dụng nên đã suy giảm đi phần nào đó, nhiều khi mới mua đã bị hỏng. Dù có rã từ hàng chính hãng nhưng vẫn có thể bị hỏng rất nhanh.
Nhiều cửa hàng bán linh kiện cũ không uy tín trộn các loại linh kiện gần cũ hỏng vào, điều này khiến cho chất lượng của linh kiện suy giảm rất nhiều. Chưa kể một số trang bày bán không có chính sách bảo hành và đổi trả, khi mua như đi chơi xổ số vậy. Nếu may mắn thì mua được linh kiện tốt, nếu xui thì mất tiền oan vậy thôi.
Một số bạn ham rẻ, không có nhiều kinh nghiệm khi chọn mua rất dễ bị lừa mua phải linh kiện đểu.

linh kiện điện tử cũ

Ý Kiến Cá Nhân Về Lựa Chọn Linh Kiện

Bản thân mình thì cho rằng việc tiết kiệm chi phí như mua linh kiện là điều rất tốt nhưng cần phải cân nhắc kỹ. Nếu bạn chỉ cần dùng để chạy thử nghiệm thì có thể chọn mua linh kiện cũ. Nhưng nếu muốn dùng tốt, bền thì chọn mua linh kiện mới sẽ vẫn là tốt nhất. Thà đắt hơn nhưng chất lượng được đảm bảo chất lượng, có bảo hành đầy đủ.
Trên đây là một vài chia sẻ của mình về linh kiện điện tử cũ, mong rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã luôn tìm đọc các bài viết của linh kiện điện tử 3M.

Previous Post
Next Post

0 Comments: