Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Xe Điện Mới Của Elon Musk


Hôm qua, chiếc xe tải điện được hãng Tesla là Cybertruck đã được công bố tại thành phố Los Angeles. Chiếc xe với ngoại hình khác đặc biệt và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Ngoài ra trong buổi ra mắt, một sự cố bất ngờ đã xảy ra với CEO Elon Musk.

xe tải mới của tesla
Elon Musk Cùng Chiếc Xe Của Hãng

Chiếc Xe đến từ Tương Lai

Chiếc xe điện của hãng Tesla thuộc dòng xe gần giống như một chiế bán tải. Ngoại hình xe được nhiều người đánh giá khá giống với một chiếc hộp kim loại và được trang bị kính và bánh xe để có thể di chuyển. Nhìn tổn thể thì chiếc xe có nhiều điểm giống với một chiếc xe đến từ tương tương lai xuất hiện ở các phim viễn tưởng vậy.
Theo Elon Musk thuyết trình tại buổi lễ, vỏ ngoài của Cybertruck được thiết kế từ vật liệu là hợp kim thép không gỉ được cải tiến để sử dụng bọc tên lửa SpaceX. Với vật liệu hợp kim này thì chiếc xe có khả năng chống lại các loại đạn từ súng ngắn cỡ nòng 9mm.
Ngoài ra chiếc xe có khả năng chở hàng hóa ở trên thùng, chúng cũng có khoan trống có thể chở hàng hóa ở mui và hai bên. Lái xe có thể điều chỉnh chiều cao của gầm xe đơn giản nhờ hệ thống treo bằng khí túi.
Tìm Hiểu Các Bài Viết Khác Tại Đây.
xe tải mới chạy điện tesla
Nội Thất Chiếc Xe

Sự Cố Bất Ngờ Với Vị CEO Tesla

Để tạo ấn tượng và chức minh cho khả năng chịu lực của chiếc xe của mình, Elon Musk đã cho một người đàn ông dùng búa tạ đập mạnh vào sườn chiếc xe tải để kiểm chứng sự chắc chắn của các linh kiện. Sau đó, vị CEO này còn thử nghiệm cho thử độ chắc chắn của kính của Cybertruck bằng một quả cầu kim loại. Kết quả là kính của chiếc xe đã bị một vết nứt khá lớn từ chiếc xe. Sự cố bất ngờ xảy ra khiến Elon Musk chỉ biết chống cháy lại bằng câu nói “Ít nhất quả cầu đã không thể xuyên qua tấm kính”.
Có thể nói đây là một sự cố đáng quên đi của Elon trong buổi lễ ra mắt này. Gạt bỏ sự cố này sang một bên thì chiếc xe của Elon vẫn rất nổi bật với những tính năng của nó. Chiếc xe được cho có sức manh tương đương với một chiếc xe bán tải của Ford F-150 chạy tốt hơn một chiếc Porsche 911.
Phiên bản đắt nhất của Cybertruck là phiên bản Tri Motor All-Wheel-Drive. Chúng có khả năng tăng tốc độ từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,9 giây, di chuyển một quãng đường lên tới 480 km sau một lần sạc đầy. Phiên bản thường của Cybertruck có giá thấp hơn là 39,900 USD, tuy vậy chúng vẫn cao hơn khoảng 10.000 USD so với chiếc xe Ford F-150.
Xe tải mới của tesla chạy điện
Cybertruck

Giá cho phiên bản cao cấp Tri Motor AWD của Cybertruck rơi vào khoảng 69,900 USD. Người mua cũng sẽ có thể tự chọn mua thêm lựa chọn "lái tự động" của Tesla với mức giá 7.000 USD.
Tesla là một hãng nổi tiếng về sản xuất ô tô chạy bằng điện của Mỹ, vị CEO tài năng của hãng này chính là Elon Musk. Tên tuổi của vị CEO này vô cùng nổi tiếng đặc biệt là sau dự án tên lửa Space X.
Tìm hiểu các bài viết hữu ích khác tại Blog linh kiện điện tử 3M.


Previous Post
Next Post

0 Comments: