Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Tự Làm Đèn Nước Xoáy Đơn Giản Tại Nhà

Thú vui tự làm đồ dùng và trang trí ngay tại nhà được rất nhiều người yêu thích. Có lẽ bạn đã từng nhìn đâu đó một vòng nước xoáy trang trí vô cùng sáng tạo. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách làm đèn nước xoáy trang trí tại nhà.
tự làm đèn nước xoáy

Các Linh Kiện Điện Tử Cần Chuẩn Bị:

Tiến Hành:

Bước 1: Nối dây linh kiện

Đầu tiên, bạn cần bẻ toàn bộ cánh quạt của quạt tản nhiệt đi. Nếu thích bạn có thể dùng động cơ 12V và sử dụng trực tiếp cũng có thể được nhưng theo mình nên dùng quạt này bởi chúng có sẵn giá đế để đặt cốc nước lên.

Tự Làm Đèn Nước Xoáy


Kế đến, bạn nối hàng IC ổn áp, điện trở 1K ôm và bộ triết áp với nhau theo các cổng tương tự như hình. Chú ý nối cẩn thận và chắc chắn

tự làm đèn nước xoáy


Bước 2: Nối Quạt

Nối dây dẫn vào 2 đầu IC và bộ triết áp để nối tiếp vào bộ jack nguồn. 

tự làm đèn trang trí


Nối các linh kiện điện tử vừa gắn với quạt tản nhiệt máy tính như hình bên dưới. Ở bước này bạn cần chú ý  đặc biệt về thứ tự các mạch nối với nhau. Các mối hàn cần đảm bảo chắc chắn để tránh phải hàn lại sau quá trình sử dụng. Để chắc chắn bạn nên chạy thử luôn để chắc chắn các chi tiết hoạt động bình thường.

tự làm đèn trang trí tại nhà


Bước 3: Cố định các linh kiện

Ngay sau khi chạy thử quạt thấy hoạt động bình thường, bạn gắn các linh kiện vào quạt. Lưu ý là bạn sẽ phải đục thân cạnh quạt để cố định chúng, dùng keo để cố định chắc vào cạnh. Chú ý là cần cố định không ảnh hưởng đến hoạt động của mạch và cử động quay của quạt. Thử chạy lại lần 2 để chắc chắn quạt hoạt động.

tự làm đèn nước xoáy


Bước 4: Gắn nam châm vào quạt

Công việc này vô cùng đơn giản, chỉ cần chú ý gắn sao cho cân đối để khi hoạt động không bị rung lắc là được.

tự làm đèn nước xoáy


Bước 5:Hoàn thành sản phẩm

Gắn thêm 2 thanh gỗ vào cạnh quạt để làm giá đặt cốc nước. Cần đảm bảo gắn thật chặt và cao hơn nam châm.

tự làm đèn nước xoáy


Ghép nam châm vào miếng thép nhỏ, cho vào trong cốc nước.

tự làm đèn nước xoáy


Bạn có thể hòa màu nước hoặc gắn thêm đèn ở dưới để nước sáng rực vào ban đêm. Một lưu ý nữa là khi khởi động cần tăng từ từ tốc độ của quạt để vòng nước xoáy lớn dần. Như vậy là sản phẩm DIY của bạn đã hoàn thành rồi đó.

tự làm đèn nước xoáy tại nhà


Chỉ sau 5 bước bạn đã hoàn thành thành cho mình một sản phẩm trang trí vô cùng đẹp cho căn nhà của mình. Các bước làm có phần kỳ công tuy nhiên sản phẩm làm ra là vô cùng xứng đáng. Mong rằng bài viết sẽ có ích cho tất cả các bạn, tìm hiểu các bài viết khác tại Linh Kiện Điện Tử 3M.
Previous Post
Next Post

0 Comments: