Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Review Mỏ Hàn Chì 60W

Review Mỏ Hàn Chì 60W

Với những thợ sửa chữa nhỏ hay các bạn sinh viên có nhu cầu sử dụng mỏ hàn không quá nhiều thì có lẽ một chiếc mỏ hàn trong phân khúc 60W là rất phù hợp. 

Sự đa dạng mẫu mã chủng loại trên thị trường giúp bạn có nhiều lựa chọn, tuy nhiên chính vì lẽ đó mà nhiều bạn sinh viên lại gặp khó khăn khi phải chọn mua một chiếc mỏ hàn. 

Trong bài viết ngày hôm nay, Linh Kiện Điện Tử 3M sẽ mang đến cho bạn một mẫu máy gợi ý trong phân khúc này, đó chính là Mỏ Hàn Chì 60W.



Mỏ hàn Chì 60W

Giới Thiệu Sơ Lược Về Máy

Mỏ Hàn Chì 60W là mỏ hàn thuộc loại mỏ hàn nhiệt, máy sinh nhiệt nhờ Sensor làm nóng mũi hàn từ đó làm chảy chì hàn để thực hiện thao tác hàn. Mỏ Hàn được thiết kế thon gọn, dễ dàng cầm nắm tạo sự linh hoạt. Mũi hàn được thiết kế với 9 loại khác nhau dễ dàng tháo lắp tùy vào nhu cầu sử dụng. Vỏ máy được làm từ nhựa trắng trong, dễ dàng thấy các chi tiết bên trong của máy. 
Máy có công suất 60W, điện áp 220V rất thông dụng và phổ biến. Mỏ Hàn Chì 60W có trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 180g. Dải nhiệt độ rộng, từ 200 độ C đến 450 độ C dễ dàng điều chỉnh bằng núm nhiệt độ. Dây dẫn được làm chắc chắn và lớn, chiều dài lên đến 1,1 M đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định.



Mo han chi 60w


Đặc Điểm Nổi Bật:

- Đặc điểm nổi bật nhất phải kể đến là thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt của Mỏ Hàn Chì 60W. Hình dạng của máy giống một chiếc bút cỡ lớn giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và thực hiện thao tác hàn. Như đã nói, mỏ hàn có khối lượng chỉ 180g thay vì gần 1 Kg như những mẫu hàn xung  phổ biến trên thị trường thì đây là một lợi thế rõ ràng của loại mỏ hàn này. Có lẽ những bạn từng sử dụng mỏ hàn xung sẽ không quên được cảm giác ê ẩm, đau nhức tay khi cố gắng hàn các chi tiết nhỏ trong thời gian dài sử dụng. Với Mỏ Hàn Chì 60W thì điều đó thật đơn giản.

- Đặc điểm phải kể đến thứ hai đó chính là khả năng ra nhiệt nhanh của mỏ hàn. Mỏ Hàn Chì 60W làm nóng bằng Sensor nhiệt, có khả năng làm nóng nhanh hơn các loại mỏ hàn tương tự từ 10 đến 15 giây. Việc tối ưu khả năng sinh nhiệt giúp máy tiết kiệm được thời gian chờ đợi của người thợ. Chi tiế Sensor nhiệt rất dễ dàng tháo lắp khi gặp sự cố, giá thành cũng không quá cao.

- Mỏ Hàn Chì 60W được trang bị đến 9 mũi hàn khác nhau, dễ dàng tháo lắp để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Việc đa dạng hóa mũ hàn cũng như dễ dàng thay thế giúp người hàn tiết kiệm thời gian chết, tạo được các mối hàn ưng ý theo yêu cầu. Các mũi hàn được bán rất phổ biến trên các trang thương mại điện tử, bạn cứ yên tâm cho dù mất một vài mũi thì sắm một bộ khác cũng rất rẻ.

- Với mức giá rất hợp lí, trong tầm giá 200k thì rất khó để tìm được một đối thủ xứng tầm với chiếc máy này. Dù bên dưới Mỏ Hàn Chì 60W có khá nhiều chiếc còn rẻ hơn, nhưng chất lượng thì không thể nào so sánh ngang bằng được rồi. Nếu đã mua thì mua một sản phẩm tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian khi máy bền và chất lượng tốt.

- Dải nhiệt độ của máy được thiết kế từ 200 độ C đến 450 độ C, dễ dàng thay đổi để phù hợp với từng mối hàn khác nhau. Lưu ý khi sử dụng không nên để nhiệt độ trên 400 độ C trong thời gian dài sẽ dễ khiến máy gặp trục chặc về Sensor. Nhiệt độ hợp lí rơi vào khoảng 350 độ C.



Mỏ hàn 60W


Hạn Chế Của Máy:

- Chính vì lí do mỏ hàn được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ cho nên nếu không cẩn thận máy dễ bị rơi xuống đất gây cong tù mũi hàn, nặng hơn là hỏng các chi tiết điện tử bên trong máy. 

- Thời gian khởi động của máy nếu so sánh với mỏ hàn xung thì lâu hơn khá nhiều, tuy nhiên đây là đặc tính chung của các máy thuộc dòng mỏ hàn nhiệt.



Mỏ han Chì 60W


Thông Số Kỹ Thuật:

  • Chiều dài cơ sở: 240mm
  • Trọng lượng máy : 180g
  • Chiều dài dây : 110 cm
  • công suất máy : 60W
  • Nhiệt độ ra: 200-450 °C
  • Điện áp vào: 220V-240V
  • Cách nhiệt kháng: 100mΩ

Kết
Trên đây là toàn bộ phần đánh giá của Linh Kiện Điện Tử 3M đối với Mỏ Hàn Chì 60W. Với những phản hồi tích cực từ các khách hàng đã từng mua sản phẩm, mình tin đây là một gợi ý rất tốt dành cho bạn. Thông qua bài viết Review Mỏ Hàn Chì 60W, mình tin các bạn đã có những hiểu biết kĩ hơn về loại mỏ hàn này. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và tìm đọc các bài viết của Linh Kiện Điện Tử 3M.

Previous Post
Next Post

0 Comments: