Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Tìm Hiểu Về Linh Kiện Tháo Máy

Tìm Hiểu Về Linh Kiện Tháo Máy

Linh Kiện Tháo Máy là loại linh kiện được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn sinh viên bởi giá thành rẻ và sự đa dạng của nó. Tuy vậy, không phải ai cũng có hiểu biết chi tiết về loại linh kiện này. Trong bài viết này Linh Kiện Điện Tử 3M sẽ giới thiệu đến bạn loại linh kiện thú vị này.

Như Thế Nào Là Linh Kiện Tháo Máy?

Linh kiện tháo máy ( hay còn gọi là linh kiện rã máy) là loại linh kiện điện tử được tách rời từ các máy, đồ dùng, chi tiết đã qua sử dụng. Các linh kiện điện tử sau khi được tách ra sẽ được kiểm tra nếu vẫn còn chạy tốt thì sẽ được giữ lại để bán. Chúng ta vẫn thường thấy các cửa hàng thu mua các dụng cụ, đồ dùng cũ hỏng để rã các chi tiết bán.
Nếu bạn có mắt nhiều kinh nghiệm chọn mua được linh kiện tốt thì sẽ giúp giảm thiểu một lượng chi phí khá lớn so với mua mới. Tuy nhiên, chính vì đã được qua sử dụng cho nên loại linh kiện này cũng tiềm ẩn những rủi ro cho người mua. 

Ưu Thế Nổi Bật:

Giá thành rẻ chính là ưu thế nổi bật đầu tiên của loại linh kiện này. Tùy mẫu linh kiện, kích thước, chất liệu mà giá cả có thể thấp hơn từ 20 đến 50%. Đối với các bạn sinh viên cần mua linh kiện phục vụ cho các thí nghiệm thì sẽ giúp các bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.
Linh kiện chính hãng có chất lượng tốt cũng là một điểm cộng khá lớn. Một số linh kiện điện tử được rã ra từ các chi tiết máy đã cũ hoặc hỏng một phần, các chi tiết còn lại vẫn còn hoạt động tốt.
Bạn có thể tìm được những loại linh kiện điện tử rất hiếm, đôi lúc chỉ linh kiện cũ mới có thể tìm mua được linh kiện để sửa chữa. 

Nhược Điểm:

 Bên cạnh những ưu thế nổi bật, linh kiện tháo máy cũng có nhiều rủi ro đối với người mua. Nhiều shop bán linh kiện cũ kinh doanh không uy tín, họ bán cả những linh kiện kém lẫn với những linh kiện tốt. Nhiều người khi kiểm tra ở cửa hàng thì rất tốt nhưng khi mua thì bị tráo đồ kém chất lượng. 


 Các linh kiện tháo máy là linh kiện cũ nên độ bền của chúng cũng đã suy giảm đi nhiều. Tùy loại linh kiện rã từ đồ dùng mới hay cũ mà độ bền của chúng cũng khác nhau rất nhiều. Chất lượng của linh kiện chắc chắn không thể như Zin, công năng giảm đi theo thời gian. Mặc dù chúng có thể là hàng chính hãng nhưng nếu không chọn kĩ hoặc nếu không may thì chúng vẫn hỏng như thường.
– Các linh kiện điện tử tại các được bày bán không có nhãn mác, thậm chí không có cả chính sách sản phẩm rõ ràng. Điều này khiến ta khó có thể nắm rõ được chất lượng của chúng đến đâu, nếu hỏng hóc gì thì việc đổi trả cũng khó khăn. Mua linh kiện cũ cũng như chơi trò  may rủi vậy, nếu may thì bạn mua được sản phẩm tốt, không may thì mất tiền.

Chọn Mua Linh Kiện Tháo Máy Không?

Mỗi người có thể đưa ra những quan điểm riêng của mình, riêng đối với mình thì KHÔNG NÊN MUA. Mặc dù chúng cũng có một số ưu điểm nhất định, tuy nhiên chúng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro cho người mua. Thà chúng ta chấp nhận mua đắt một chút nhưng được yên tâm về chất lượng thì vẫn tốt hơn.


Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa tìm được một địa chỉ bán Linh Kiện Điện Tử nào uy tín, bạn có thể tham khảo qua cửa hàng của Linh Kiện Điện Tử 3M tại 26 ngõ 106 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Cửa hàng là địa chỉ được các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa thường xuyên lựu chọn.

Kết
Trên đây là một vài hiểu biết về linh kiện tháo máy, chắc hẳn qua bài viết các bạn sẽ có thêm những hiểu biết về loại linh kiện này. Mong rằng bài viết sẽ có ích với tất cả mọi người.
Previous Post
Next Post

0 Comments: