Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Nhà Máy Linh Kiện Gần Tỷ Đô La Sẽ Được Xây Dựng Tại Vĩnh Phúc

Nhà Máy Linh Kiện Gần Tỷ Đô La Sẽ Được Xây Dựng Tại Vĩnh Phúc


Hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc là Interflex và Young Poong vừa ký kế hợp đồng nguyên tắc và thuê quyền sử dụng đất tại cụm CN Đồng Sóc ( Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Tổng số vốn của 2 tập đoàn sẽ vào khoảng 880 triệu USD. Chỉ Riêng tập đoàn Interflex đã dự kiến đầu tư với khoản vốn hơn 800 triệu USD, đây sẽ là dự án linh kiện được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 15000 việc làm tại địa phương này. 


Những Lợi Ích Kinh Tế Cho Địa Phương


Theo thỏa thuận được ký kết, hai tập đoàn Interflex và Yong Poong sẽ thuê 13 ha mặt bằng tại Cụm CN Đồng Sóc với thời hạn 50 năm để đầu tư nhà máy và sản xuất linh kiện điện tử với tổng số vốn lên tới 880 triệu USD. Trong tháng 12 tới, các tập đoàn sẽ chính thức khởi công xây dựng các nhà máy để đưa vào hoạt động từ tháng 8.2020. Được biết đây là nhà máy sẽ cung cấp các linh kiện cho Samsung và Apple trong bối cảnh chiến tranh thương mại của Mỹ và Trung Quốc vẫn đang rất căng thẳng.

Theo lời của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường- ông Trần Việt Cường cho biết, đây là dự án một dự án có quy mô lớn đầu tư vào cụm CN Đồng Sóc. Khi bắt đầu tiến hành sản xuất, nhà máy sẽ mang lại khoảng 15000 việc làm cho địa phương và đem lại nguồn thu ngân sách lớn cho tỉnh Vĩnh Phúc. Hai tập đoàn cũng cam kết sẽ ưu tiên tuyển dụng công nhân ở địa phương bị thu hồi đất, mức thu nhập ổn định từ 7 đến 10 triệu đồng.

Liệu Có Chuyện Đánh Đổi Môi Trường Để Lấy Kinh Tế Hay Không?

Mặc dù đây sẽ là một dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều việc làm và phát triển kinh tế cho địa phương tuy nhiên đây  cũng là thông tin khiến nhiều người dân lo lắng. Bởi, linh kiện điện tử là ngành sản xuất được biết đến với việc sử dụng nhiều hóa chất độc hại, có nhiều tác động tới môi trường. Đặc biệt tại Việt Nam, các quy định về môi trường vẫn còn chưa được thắt chặt, đây chính là lỗ hổng đã từng nhiều doanh nghiệp lợi dụng để trục lợi. Việc người dân tỏ ra hoài nghi với dự án cũng là điều dễ hiểu.

Interflex là một tập đoàn kinh doanh đa ngành lớn của Hàn Quốc với thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất Linh Kiện Điện Tử. Đây là tập đoàn có uy tín chuyên cung cấp linh kiện cho các hãng lớn như Apple, Samsung, ...



Các doanh nghiệp đầu tư cũng đã cam kết, các nhà máy sản xuất linh kiện sẽ được xây dựng và sử dụng các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường. Có thể nói đây là một động thái tích cực trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam gây ô nhiễm môi trường gây bức xúc. 

Kết
Có thể nói dự án nhà máy linh kiện gần 880 triệu USD này sẽ mang lại những chuyển biến tích cực về kinh tế cho địa phương. Tuy  nhiên những tác động về môi trường của nhà máy này vẫn là một ẩn số, chỉ khi nhà máy đi vào hoạt động chúng ta mới có thể đánh giá chính xác được. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và tìm đọc các bài viết của Blog Linh Kiện Điện Tử 3M.



Previous Post
Next Post

0 Comments: