Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Bản Cập Nhật Lỗi Trên Raspberry Pi 4


Mặc dù có các thông số kỹ thuật ấn tượng so với đàn em Pi 3, tuy nhiên ngay sau khi công bố vài tuần thì Pi 4 đã gặp phải những vấn đề việc chúng quá nóng và khiến giảm tốc độ xung của CPU và các linh kiện khác. Mới đây hãng đã công bố bản cập nhật cho bộ điều khiển USB của bo mạch như lời hứa đã đưa ra.

ban cap nhat loi pi 4


Pi 4 Quá Nóng Khi Mới Phát Hành
Như đã nói, khi vừa phát hành mẫu Pi 4 vài tuần thì sản phẩm này đã gặp những vấn đề về nhiệt độ của chúng quá cao. Một người dùng chia sẻ: “Ở chế độ IDLE, không làm gì cả, thậm chí là không kết nối với màn hình,(sử dụng VNC) tuy nhiên lúc đó nhiệt độ đã được là khoảng 70 độ C. Khi lắp màn hình và thử chạy nhiệu độ của Pi 4 lên tới 80 độ C và góc màn hình đã xuất hiện những cảnh báo về nhiệt độ quá cao.” Qua tìm hiểu, hóa ra nguồn nhiệt chính trên SoC không phải là CPU, mà là từ USB.

Bản Cập Nhật Bộ Điều Khiển USB Mới

The Folks Raspberry Pi đã làm việc trên các giải pháp để khắc phục những vấn đề rắc rối về nhiệt độ mà Pi 4 gặp phải. Họ đã phát hành một bản cập nhật với hình thức như một bộ nap khởi động mới đúng như lời hứa của mình. Thực chất của bản cập nhật chính là việc thực hiện chế độ năng lượng thấp cho bộ chia USB.
Phần mềm thực sự của bản cập nhật là việc thực hiện chế độ năng lượng thấp cho bộ chia USB.
Khắc phục được mức tiêu thụ năng lượng USB có nghĩa là bạn có thể chạy bộ xử lý ở nhiệt độ thấp hơn với tốc độ ổn định ơn, thậm chí nó có thể được ép xung ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra còn có một công cụ mới để cập nhật bộ tải khởi động Pi cho phép cập nhật tự động.Thay đổi lớn là việc khởi động Pi 4 qua mạng hoặc thiết bị USB kèm theo giờ đây là một khả năng, đây là điều bắt buộc neếu bạn cài đặt Pi vĩnh viễn.
Có một số bản sửa lỗi gây ra sự cố với một số HAT nhất định, trong đó dòng 3,3 V của Pi 4 đã được sửa  chữa trong quá trình khởi động lại. Với một thiết bị phức tạp và nhiều tính năng như Raspberry Pi, không có gì ngạc nhiên khi chúng có thể gặp phải những vấn đề về hoạt động khi đưa vào thực tế.
Tìm hiểu thêm các bài viết của Blog tại đây

Liệu Bản Cập Nhật Mới Của Raspberry Có Tốt?

Thực sự bản cập nhật mới là một sự nỗ lực đến từ hãng để cải thiện tình hình hiện tại của Pi 4. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng thì vẫn còn mang đến sự hoài nghi đối với người dùng. Một số người dùng cho rằng bản cập nhật giúp nhiệt độ Soc giảm xuống 2 độ C, con số này thực sự không nhiều và không thể giải quyết được triệt để những vấn đề Pi 4 gặp phải. Có lẽ hãng Raspberry sẽ phải có những cải thiện rất nhiều trong thời gian sắp tới thì mới có thể thỏa mãn những khách hàng của họ.
Link bản cập nhật tại đây

Previous Post
Next Post

0 Comments: