Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Apple Xin Chính Phủ Mỹ Miễn Thuế Linh Kiện Mac Pro Từ Trung Quốc

Trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước vẫn rất căng thẳng, Mỹ  dự định tiếp tục đánh thuế vào các gói hàng hóa từ Trung Quốc. Trước tình hình đó, Apple đã có những đề nghị để xin chính phủ Mỹ được miễn giảm thuế các mặt hàng liên quan đến linh kiện của Mac Pro của mình.
linh kiện điện tử bị đánh thuế

Apple Xin Được Miễn Thuế Linh Kiện

Theo hãng tin Bloomberg, hãng điện thoại nổi tiếng thế giới Apple đã đệ đơn với mong muốn xin phép chính quyền Mỹ loại bỏ các mặt hàng linh kiện điện tử của Mac Pro khỏi danh sách các sản phẩm bị áp thuế. Nếu không được chấp nhận thì khoản chi phí mà hãng này phải chịu sẽ không nhỏ bởi các linh kiện này chiếm một phần chi phi khá lớn, nguồn cung linh kiện đều đến chủ yếu từ Trung Quốc.
Trước đó vào 18/7 thì Apple cũng đã thảo một loạt các yêu cầu với mong muốn xin miễn trừ tới văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ. Mặc dù vậy các mức thuế quan mới chưa được áp dụng tuy nhiên một theo kế hoạch thì các linh kiện hãng này vẫn nằm trong danh sách bị áp mức thuế nhập khẩu 25%. Có thể nói, đây là một ảnh hưởng không hề nhỏ tới một hãng công nghệ lớn như Apple.
Mặc dù trong văn bản gửi tới chính phủ Mỹ không nêu rõ các linh kiện thuộc Mac Pro, tuy nhiên theo Bloomberg những linh kiện mà Apple xin được miễn chính là các chi tiết cho chiếc máy tính mới của hãng. Một số linh kiện được nêu tên bao gồm tản nhiệt CPU, Module xử lý đồ họa, bộ khung máy, thùng máy và một số phụ kiện khác.
Chiếc Mac Pro một trong những sản phẩm cuối cùng của Apple được lắp ráp chi tiết tại Mỹ. Theo một nguồn tin tin cậy, hãng này đang lên kế hoạch để có thể chuyển công việc sản xuất chúng sang Trung Quốc. Những yêu cầu đề xuất của Apple sẽ được đưa ra công khai để thảo luận trước khi được quyết định chính thức.
linh kien dien tu apple bị danh thue

Các Ông Lớn Công Nghệ Lo Lắng Khi Bị Đánh Thuế Linh Kiện

Chính quyền của ông Trump sử dụng các mặt hàng công nghệ nhập khẩu như linh kiện để làm lợi thế trong các cuộc thương lượng đàm phán với Trung. Những kế hoạc này có ảnh hưởng ít nhiều tới các ông lớn  công nghệ tại Mỹ khi Trung Quốc là nơi nhiều công ty sản xuất đặt tại đây. Chính phủ đã từng đưa ra mức thuế 10% lên một số loại linh kiện điện tử. Tuy vậy Apple từng tránh được mức thuế này bị áp lên các sản phẩm của hãng như Apple Watch và Airpod.
Nhiều công ty công nghệ như Apple và Microsoft đã và đang tỏ ra quan ngại khi các cơ quan đại diện Thương mại Hoa Kỳ đưa ra mức thuế mới. Tháng trước, Apple nói rằng các mức thuế quan mới dẫn đến đóng góp của Apple vào nền kinh tế Mỹ sụt giảm và tạo lợi thế cho các đối thủ khác của họ ở các thị trường khác trên thế giới.
Tìm đọc các thông tin cập nhật tại Blog linhkiendientu3m.blogspot.com

Previous Post
Next Post

0 Comments: