Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Review Phần Mềm Vẽ Mạch Điện Tử Altium Designer

Altium Designer một phần mềm chuyên dụng thường được sử dụng trong thiết kế các mạch điện tử với nhu cầu ngay cả là làm việc hay học tập. Phần mềm mang đầy đủ tất cả những tính năng và công nghệ cần thiết trong việc thiết kế và phát triển một sản phẩm điện tử hoàn chỉnh.
Phần Mềm Vẽ Mạch Tốt Nhất Hiện Nay

Giới Thiệu Chung Về Phần Mềm Altium Designer

Altium Designer là một phần mềm thiết kế mạch điện tử PCB được phát hành bởi công ty phần mềm Altium Limited. Phần mềm mang đến cho người dùng bộ công cụ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các bản thiết kế cho bo mạch in được cho là tốt nhất hiện nay. Hiện tại Altium Designer đã có ra mắt đến phiên bản 18 với các tính năng được cập nhật.
Altium Designer cũng có những chức năng cần thiết để phát triển một sản phẩm điện tử hoàn chỉnh như phát triển các phần mềm nhúng cho FPGA, thiết kế một hệ thống ở mức bo mạch và FPGA và các bộ xử lý rời rạc. Chỉ với Altium Designer bạn đã có thể hợp nhất toàn bộ các quá trình và cho phép bạn có cái nhìn tổng quát quá trình của phát triển hệ thống chỉ với một ứng dụng duy nhất. Mặc dù chức năng này sẽ giúp người dùng tạo ra được nhiều sản phẩm và hạ giá thành tuy nhiên điều này khiến phần mềm cũng trở nên nặng nề. Trong khi đó chức năng người dùng không bao giờ dùng đến.

Những Ưu Điểm Nổi Bật Của Altium Designer

- Phần mềm Altium Designer có giao diện quản lý và thiết kế thân thiện, dễ dàng trong việc chỉnh sửa và quản lí tài liệu.
- Xem, lưu các bản thiết kế mạch dễ dàng với đầy đủ các thông tin về linh kiện, netlist, dữ liệu bản vẽ, số lượng…
- Altium Designer được trang bị khả năng mạnh mẽ trong việc việc thiết kế tự động, tự động nối liền dây với thuật toán tối ưu, phân tích những linh kiện điện tử cần lắp ráp. Đặc biệt phần mềm còn hỗ trợ đưa ra các giải pháp để thiết kế hoặc điều chỉnh các mạch khi có tham số mới.
- Phần mềm có khả năng mô phỏng mạch PCB 3D, mang đến cái nhìn mạch điện một cách trung thực cùng với không gian 3 chiều, hỗ trợ cả MCAD-ECAD, kế nối trực tiếp với mô hình STEP, đo khoảng cách cách điện, cấu hình cho cả 2 loại là 2D và 3D
- Hỗ trợ thiết kế từ định dạng FPGA sang PCB và ngược lại.
- Các linh kiện sử dụng trong phần mềm rất đa dạng, chi tiết với đầy đủ tất cả các linh kiện số, linh kiện nhúng, tương tự, ...
Phần Mềm Thiết Kế Mạch Tốt

Các Bước Chính Sử Dụng Altium Designer:

-  Đưa ra các yêu cầu của bài toán
-  Chọn các linh kiện cần sử dụng
- Thiết kế để tạo được mạch nguyên lý
- Chọn các chân linh kiện phù hợp để đưa sang mạch in Update mạch nguyên lý sang mạch in.
-  Lựa chọn kích thước của mạch in, sau đó sắp sếp lại các vị trí các linh kiện như tụ điện, điện trở, IC...
-  Thay đổi kích thước loại dây nối.
- Cho đi dây trên mạch.
- Kiểm tra lại toàn bộ mạch điện của hệ thống.
Phần Mềm Vẽ Mạch Tốt

Cấu Hình Đề Xuất Của Phần Mềm:

- Hệ điều hành: window 7, 8, 10 ( lưu ý chỉ 64 bit)
- Ram 16G (8G vẫn chấp nhận chạy được)
- Bộ nhớ: 10G
- Card đồ họa: có hiệu suất cao từ DirectX 10 hoặc cao hơn
- Màn  hình: màn hình kép với độ phân giải màn hình từ 2560 × 1440 (hoặc tốt hơn)
Trên đây là một vài đánh giá của mình về phần mềm Altium Designer. Với những tính năng nổi bật trong thiết kế mạch thì Altium Designer là một phần mềm vô cùng tốt để bạn cân nhắc lựa chọn. Tìm đọc các bài viết khác của Blog Linh Kiện Điện Tử 3M.
Previous Post
Next Post

0 Comments: