Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Tự Làm Máy Tính Mini Tại Nhà

Laptop là một công cụ hữu dụng với nhiều tính năng rất tiện lợi sử dụng trong công việc. Tuy nhiên, kích thước lớn của chúng nhiều khi khiến bạn cảm thấy bất tiện khi mang theo bên mình khi ra bên ngoài. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các tự làm một chiếc máy tính mini từ Rasberry pi 3.

tự làm máy tính mini tại nhà


Các Linh Kiện Điện Tử Cần Chuẩn Bị:

  • Rasberry Pi 3B +
  • Vỏ Rasberry Pi 3 logo ABS
  • Màn hình Rasberry Pi 3B +
  • Thẻ nhớ SD 16G
  • Cổng chuyển sang HDMI
  • USB

Các Bước Tiến Hành Làm Máy Tính Mini:

Bước 1: Cố định khung Rasberry Pi
Bản thân khung khi mua về đã được tối ưu sẵn với Pi 3 + cho nên việc lắp đặt chúng cũng rất đơn giản. Cố định chặt Pi để tránh phải cố định lại sau quá trình sử dụng.

tự làm máy tính mini


Bước 2: Lắp màn cho máy tính
Khi lắp cần cẩn thận bởi đây là màn hình cảm ứng cho nên cần nhẹ tay khi làm. Giữ chặt màn hình vào khung. Ở bước này nhiều người quá mạnh tay có thể làm ảnh hưởng đến các chi tiết màn hình.

tự làm máy tính mini



Bước 3: Cài phần hệ điều hành cho máy tính
Để cài được hệ điều hành bạn cần có thẻ SD cỡ 16G là hợp lý ( thoải mái dung lượng vì hệ điều hành đã hết gần 4G rồi) rồi có thể sử dụng luôn làm bộ nhớ máy. Cho vào một chiếc máy tính khác để copy hệ điều hành.

tự làm máy tính mini


Pi có nhiều hệ điều hành khác nhau tốt nhất bạn cứ tải NOOBS là hệ điều hành quản lý tổng hợp để sử dụng khi cần. Bạn hoàn toàn yên tâm bởi hệ điều hành này miễn phí. Bạn truy cập vào trang rasberrypi.org và download hệ điều hành NOOBS trên trang và cho vào một file riêng. 
Kế đến, bạn cần Formart thẻ nhớ sử dụng phần mềm SD Forrmartter 4.0 cho vào phần mềm và formart file mình vừa tải hệ điều hành.
Tiếp đến bạn copy hệ điều hành đã giải nén ở bước trên vào thẻ nhớ để sử dụng

Tự làm máy tính mini tại nahf


Cho chạy hệ điều hành trên màn hình khác. Tốt nhất là bạn nên sử dụng Rasbian .

làm máy tính mini tại nahf


Sau khi cài xong hệ điều hành là công việc của bạn đã hoàn tất. Nếu việc chạy phần mềm làm cho bạn thấy khó khăn thì bạn có thể trực tiếp đến cửa hàng linh kiện điện tử 3M để được hướng dẫn chi tiết hoặc bạn có thể nhờ người có kinh nghiệm từng chạy hệ điều hành này. Nếu còn bất cứ thắc mắc thì bạn có thể để lại bình luận để mình giải thích chi tiết hơn.
Một chiếc máy tính mini sẽ vô cùng hữu dụng cho bạn. Mặc dù chúng sẽ không thể hợp thời trang như một chiếc smartphone tuy nhiên chắc chắc chắn một điều là có rất nhiều thứ mà điện thoại thông thường có thể làm được.
Vậy là sau một vài bước làm bạn đã hoàn cho mình chiếc máy tính mini rồi, mong rằng chúng hữu ích cho bạn. tìm hiểu các bài viết hữu ích khác tại Blog linh kiện điện tử 3M.
Previous Post
Next Post

0 Comments: